Header Ads

Phải xử lý sao khi thắt lưng da bị mốc

Thắt lưng da là một phụ kiện “ vật bất li thân” đối với những người yêu thời trang, đam mê cái đẹp. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì chúng cũng dễ dàng bị mốc thậm chí là bị bào món. Vậy làm sao để xử lí khi thắt lưng da bị mốc?. Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được kiến thức cơ bản về vấn đề này nhé.

Xử lý thắt lưng da bị mốc phải làm sao

 Thắt lưng da là một phụ kiện không thể thiếu  với mỗi người. Chúng có vai trò quan trọng trong thời trang với nhiều đối tượng khác nhau.  Tuy nhiên, sử dụng cũng cần biết bảo quản chúng chứ đúng không?. Vì  trong quá trình sử dụng hay  khi không dùng đến chúng sẽ dễ dàng bị mốc hay xỉn màu. Vì vậy tìm cách  xử lý thắt lưng da bị mốc là điều cần thiết mà bạn nên biết đến

1. Cách hạn chế thắt lưng da bị mốc

Dù được làm từ chất liệu cao cấp, nhưng nếu không bảo quản đúng cách, chiếc thắt lưng da sẽ nhanh chóng bị vỡ, bong tróc hoặc cong vẹo thậm chí là bị mốc nếu như không được sử dụng đến
Cách ngăn chặn tố nhất để thắt lưng da không bị mốc, bạn nên lau sạch sẽ và thường xuyên .Nếu không dùng đến thường xuyên thì  cuộn nó lại để trong bịch hút ẩm, hoặc treo lên trên móc trong tủ quần áo. Đặc biệt bạn nên chú ý hạn chế để thắt lưng da tiếp xúc với môi trường ẩm ướt.

Bảo quản thắt lưng da bằng cách cho vào hộp và hạt hút ẩm

2.     Cách xử lý thắt lưng da bị mốc

Cách 1:

Đầu tiên bạn lau bề mặt thắt lưng  da bằng vải khô thấm nước, đợi cho bề mặt khô thì  bạn dùng xi (cùng màu với màu của da), đánh lên mặt da và đợi khô rồi rồi dùng vải khô lau lại. Lúc này dây thắt lưng da bị mốc cũng phải nhường chỗ cho sự sáng bóng, đẹp như mới.

Cách 2:

Tẩy vết mốc với dung dịch cồn pha loãng

Dùng dung dịch để tẩy vết mốc
Thắt lưng da bị mốc do vết ố dầu mỡ, hay môi trường ẩm ướt thì cách hữu hiệu nhất là dùng phấn bỏ vào vết mốc, để một ngày sau đó dùng khăn mềm nhúng dầu thông lau vậy là vết bẩn sẽ biến mất.

Cách 3:

Hòa cồn với nước sau đó nhúng miếng vải sạch vào dung dịch và tẩy vùng bị mốc. Với vết mốc lâu ngày và khó tẩy hơn thì bạn có thể dùng xà phòng có chứa chất diệt khuẩn và nước. Đây cũng là cách xử lý thắt lưng da bị mốc vô cùng hiệu quả và được nhiều người áp dụng.
Với vết mốc ăn sâu chùi không sạch, bạn dùng giấy nhám vo nhuyễn và  đánh lên vết mốc.

3. Lưu ý

Không nên đeo thắt lưng da khi đi ngủ.

Đối với thắt lưng da được làm từ da, bạn không nên để chúng ở những nơi ẩm ướt như nhà tắm, nơi chứa nước,....không nên để sản phẩm tiếp xúc với nước, hay mồ hôi- đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến thắt lưng da bị mốc,  các đường chỉ may sẽ bị mục, hỏng một cách nhanh chóng.
Khi thấy thắt lưng da bị ướt, bạn không nên phơi dưới nắng hay đùng sấy để sẩy khô mà nên để chúng khô tự nhiên để hạn chế bề mặt da bị cong vẹo, biến dạng, làm giảm tuổi thọ của thắt lưng da.
Khi không dùng đến, bạn nên bỏ giấy báo cũng như hạt hút ẩm để tránh trường hợp môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho những vết mốc xuất hiện trên thắt lưng da.

 Một điều đặc biệt mà bạn cần hết sức lưu ý,  với thắt lưng da bạn nên tháo dây ra khỏi quần sau khi sử dụng vì chẳng may bạn để thắt lưng ở quần và mang đi giặt sẽ ảnh hưởng đến độ bền của chúng hơn nữa thắt lưng da bị mốc là điều sẽ không thể tránh khỏ. Bên cạnh đó bạn cũng nên treo chúng theo chiều thẳng đứng.
Nên thoa chất bảo quản chuyên dụng thường xuyên  để một mặt giữ độ ẩm, độ bóng mịn cho chiếc thắt lưng da, mặt khác là để hạn chế tối đa thắt lưng da bị mốc.

Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm ra được những cách đơn giản, dễ thực hiện để hạn chế tối đa, cũng như cách xử lý thắt lưng da bị mốc. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ bảo quản thắt lưng da của mình thật tốt và  kéo dài tuổi thọ cho chúng.

>>> Xem thêm: cai thuốc tại nhà

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.