Header Ads

Trị lên lẹo ở mắt hiệu quả nhanh nhất tại nhà bằng phương pháp dân gia


Bị lên lẹo hay nhiều nơi gọi là chắp mắt là một dạng bệnh viêm nhiễm ở vùng mắt. Tuy là lành tính nhưng nó làm mất thẩm mỹ và gây khó chịu cho người bệnh. Căn bệnh này không chỉ có ở riêng trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng có nguy cơ mắc phải. Vậy làm sao để trị lẹo hiệu quả? Tham khảo ngay mẹo trị lên lẹo ở mắt bằng phương pháp dân gian dưới đây nhé.

Mắt bị lên lẹo phải làm sao để chữa?
Bị lẹo ở mắt có gây nguy hiểm gì không?

Thực tế lên lẹo ở mắt không hề gây nguy hiểm, tuy nhiên nếu bạn thường xuyên tác động tới vùng mắt có thể làm tổn thương mắt ngiêm trọng: nhẹ là sưng mủ khó chịu, nặng thì có thể gây rách giác mạc do bạn gãi hoặc dụi mắt quá nhiều.
Thông thường lẹo sẽ hết và tự khỏi sau từ 1 – 3 tuần, trong khoảng thời gian này bạn nên vệ sinh vùng mắt nhẹ nhàng bằng nước ấm hoặc nước muối pha loãng. Đồng thời không nên tác động quá nhiều vào vùng mắt, không trang điểm tránh gây kích ứng mắt nhé.

Cách trị lên lẹo ở mắt hiệu quả bằng phương pháp dân gian

Dùng đũa hơ lẹo mắt

Dùng đũa hơ chữa mắt bị lên lẹo
Đây là mẹo dân gian được rất nhiều người áp dụng để chữa lẹo mắt. Cách này rất đơn giản và dễ thực hiện: lấy một chiếc đũa ăn, hơ nóng trên bấp rồi quấn đũa vào khăn mỏng mềm sau đó áp lên chỗ vùng lẹo. Giữ nguyên như vậy khoảng 5 – 10 phút rồi tiếp tục hơ. Lưu ý: Nếu là con trai thì hơ 7 lần, con gái thì hơ 9 lần nhé! Độ nóng của chiếc đũa sẽ làm vết lẹo bớt sưng và nhanh xẹp. Mỗi ngày, bạn nên hơ đũa trị lẹo khoảng 3 lần cho nhanh khỏi nhé.  

Dùng túi trà chữa lên lẹo nhanh chóng ngay tại nhà

Dùng túi trà chữa lên lẹo ở mắt nhanh chóng tại nhà

Đối với túi trà bạn chỉ cần nhấp vào chén nước ấm rồi đắp lên vùng mắt bị lẹo khoảng 5 phút. Chất tannin và flavonoid có trong trà sẽ giúp kháng viêm, diệt khuẩn nhanh chóng và hiệu quả.

Ngồi đầu giường dùng ngón tay miết vào chiếu

Đây là mẹo dân gian từ thời xa xưa các cụ truyền lại, mẹo này có tác dụng rất nhanh. Bạn nên ngồi đầu giường sau đó dùng ngón tay trỏ miết nhiều lần vào chiếu cho nóng lên rồi áp ngay lên vùng mắt bị lẹo. Độ nóng do ngón tay ma sát với mặt chiếu sẽ giúp vết lẹo nhanh xẹp hơn. Mỗi ngày làm khoảng 4 – 5 lần nhé!

Dùng lá trầu không trị lẹo nhanh chóng

Đối với nam hay lấy 7 lá trầu không còn nữ là 9 lá trầu không sau đó hơ lên trên bếp rồi chườm lên vùng mắt bị lẹo. Lưu ý, hơ nóng vừa phải kẻo không sẽ gây tổn thương vùng mắt.
Ngoài ra bạn có thể giã nát lá trầu không rồi cho vào một khăn vải mỏng. Chuẩn bị một cốc nước ấm, nhấp lá trầu không đã được cuốn trong khăn vải mỏng rồi vắt kiệt nước thoa lên vùng mắt bị lẹo.

Dùng trứng gà nóng trị lên lẹo chỉ trong 3 ngày

Trứng gà luộc chữa lên lẹo hiệu quả
Luộc một trái trứng rồi sau đó bóc vỏ lăn nhẹ lên vùng mắt bị lẹo. Phương pháp này sẽ hút độc tốc và vi khuẩn nhanh chóng đồng thời rút ngắn thời gian hồi phục mắt bị lẹo.

Dùng nha đam trị lẹo tại nhà

Nha đam giúp chữa lên lẹo ở mắt tại nhà nhanh chóng
Đây là phương pháp rất tốt và an toàn. Bạn chỉ cần lấy một lá nha đam rồi rửa sạch tách lấy phần thịt. Đắp phần thịt nha đam trong suốt lên mắt khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Trên đây là cách chữa lẹo bằng phương pháp dân gian ngay tại nhà mà ai cũng có thể áp dụng. Lưu ý, nếu thấy tình trạng mắt sưng quá lâu thì bạn nên đi gặp bác sĩ để kịp thời điều trị.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.