Header Ads

Mang thai có nên sử dụng sữa rửa mặt không? Nên chọn sửa rửa mặt nào phù hợp?


Có con là niềm hạnh phúc vô bờ bến của đấng sinh thành. 9 tháng 10 ngày ngóng trông con ra đời, nụ cười giòn tan cùng đôi mắt tròn xoe khiến mẹ vui biết nhường nào. Tuy nhiên, trong suốt thời gian mang bầu, rất nhiều mẹ muốn giữ gìn nhan sắc nên đã sử dụng mỹ phẩm bừa bãi gây ảnh hưởng đến bé cưng trong bụng. Vậy mang bầu có nên sử dụng sữa rửa mặt? Nên rửa mặt ra sao cho đúng cách? Xem ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Mang bầu có nên sử dụng sữa rửa mặt không?
Khi mang thai, lượng hooc-mon trong và estrongen trong cơ thể mẹ tăng cao gây tiết bã nhờn, cặn bụi bẩn nhiều là nguyên nhân khiến da mặt luôn trong tình trạng bóng dầu. Đây chính là lý do vì sao các mẹ “cả thanh xuân không dính mụn” mà đến khi bầu bí lại bị mụn “bao vây kín mặt”. Nếu chỉ đơn thuần rửa mặt bằng nước sạch không thể làm hết nhờn rít trên mặt khiến các mẹ bầu luôn cảm thấy khó chịu. Theo các chuyên gia sinh sản, việc rửa mặt đúng cách chính là biện pháp loại bỏ mụn và cặn nhờn hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa thành phần lột tẩy, hóa chất độc hại chắc chắn sẽ gây nguy hiểm đến thai nhi.

Rửa mặt cho bà bầu như thế nào là đúng cách

Cách rửa mặt cho bà bầu đúng cách
Các mẹ bầu nên tuân thủ nguyên tắc rửa mặt này để sở hữu làn da sáng khỏe ngay trong thai kỳ.

-         Các mẹ bầu nên vệ sinh tay thật sạch trước khi rửa mặt để vi khuẩn không thể gây hư tổn vùng da mặt.

-         Rửa mặt ít nhất 1 lần/ ngày ngay cả khi không trang điểm.

-         Tẩy trang sạch sẽ nếu các mẹ có sử dụng chống nắng nhé. Các mẹ nên sử dụng dầu dừa hoặc dầu ô liu để tẩy trang vừa giúp làm căng mềm da vừa làm sạch an toàn.

-         Sau khi tập luyện thể thao cho bà bầu xong để thấm mồ hôi các mẹ nên dùng khăn bông sợi mềm và được làm sạch để lau khô mặt sau đó mới rửa mặt thật sạch lại với nước.

-         Các mẹ bầu nên chăm chỉ thường xuyên massage da mặt với dầu dừa để loại bỏ tế bào chết và làm săn chắc da.  Massage nhẹ nhàng theo vòng tròn ít nhất 1 – 3 phút rồi rửa lại với nước nhé.

-         Các mẹ bầu hãy dùng nước ấm để rửa mặt vỗ nhẹ nhàng vào bề mặt da sau đó dùng nước lạnh “táp” vào mặt giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

-         Khi rửa mặt các mẹ bầu tránh kỳ cọ quá lâu khiến da bị kích thích và tổn thương.

Chọn sữa rửa mặt an toàn cho bà bầu

Chọn sửa rửa mặt an toàn cho bà bầu
Nếu bạn không để tâm đến vấn đề này mà cứ dùng sữa rửa mặt nào cũng được miễn là sạch thì sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến bé. Các hóa chất độc hại từ sản phẩm làm sạch sẽ hấp thụ qua da, đi vào máu và truyền vào cơ thể bé cưng. Chính vì vậy các mẹ phải hết sức lưu ý chọn sản phẩm chăm sóc da nhé:

-         Không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt chuyên đặc trị các vấn đề về mụn chứa các chất như: Accutane, rentin – a hoặc tetracycline,…

-         Nên chọn các sản phẩm chăm sóc da diu nhẹ có chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, hương hoa thảo,…

Nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm có thể dùng các sản phẩm làm sạch từ thiên nhiên như nha đam, jojoba, yến mạch,…

Bà bầu cần chăm sóc da an toàn để không ảnh hưởng đến bé
Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi rửa mặt khi mang bầu có được không. Chúc các mẹ luôn mạnh khỏe, mẹ tròn con vuông nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.