Header Ads

Top 5 cách trị mụn và se khít lỗ chân lông với cà chua hiệu quả tại nhà


Nếu bạn đã quá “ngán ngẩm” với việc đổ một đống tiền cho mỹ phẩm vẫn không phát huy tác dụng thì đừng quên “có cà chua đây rồi”. Cà chua giúp giải quyết và điều trị nhanh chóng các vấn đề về da như mụn, thâm sạm, lỗ chân lông to,… Vậy làm sao để trị mụn tại nhà bằng cà chua nhanh chóng? Xem ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Trị mụn bằng cà chua nhanh chóng và hiệu quả
Tại sao cà chua có công dụng làm đẹp và điều trị các vấn đề về da

Trong cà chua chứa nhiều thành phần lycopene có tác dụng tương đương một lọ kem chống lão hóa giúp ngăn ngừa cách dấu hiệu tuổi tác, đồng thời xóa nhăn hiệu quả. Ngoài ra trong cà chua còn có các loại axit tự nhiên và các vitamin A, C, K “đột phá” trong công dụng chống viêm, loại bỏ vi khuẩn, bã nhờn, bụi bẩn sâu trong từng lỗ chân lông. Thành phần vitamin C trong thực phẩm này cung cấp độ ẩm cực tốt cho da, tăng sinh collagen, thúc đẩy da bật tone sáng hồng và loại bỏ mụn nhanh chóng. Nếu bạn không sử dụng cà chua để chăm sóc da đúng là đang vứt đi một lọ mỹ phẩm tương đương mức giá cả triệu đồng.

Top 5 mặt nạ cà chua trị mụn và làm se khít lỗ chân lông “thần tốc”

Nước ép cà chua trắng mịn da, loại bỏ mụn nhanh chóng

Nước ép cà chua hiệu quả trong việc trị mụn
Nước ép cà chua rất hiệu quả trong việc làm đẹp da và điều trị mụn. Bạn có thể chọn 2 trái cà chua, khử toàn bộ hóa chất bằng cách rửa thật sạch rồi ngâm nước muối 15 phút.

Say nhuyên cà chua rồi chắt lấy nước cốt. Mỗi ngày điều trị mụn hiệu quả bằng cà chua bạn chỉ việc thoa nước cốt cà chua lên bề mặt da, massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu rồi rửa lại với nước sạch. Mỗi tuần nên sử dụng phương pháp này ít nhất 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Cà chua, nước cốt chanh làm sạch và loại bỏ mụn tại nhà

Xay nhuyễn cà chua và nước cốt chanh rồi đắp mặt nạ này lên da khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Hỗn hợp này sử dụng trên da có tác dụng loại bỏ da chết, trừ khử các vết mụn “cứng đầu” trên bề mặt da.

Cà chua, mật ong và nước cốt chanh

Lưu ngay công thức trị mụn và dưỡng da siêu trắng với cà chua
Hỗn hợp này nuôi dưỡng da sáng khỏe từ bên trong và loại bỏ những vi khuẩn gây hại cho da từ bên ngoài. Rất đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn 3 hỗn hợp này với nhau rồi thoa lên bề mặt da. Thư giản 20 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước nhé!

Cà chua và trứng gà

Đây là công thức không chỉ trị mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ mà còn giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên pha chế liều lượng đủ dùng trong 1 lần đắp không nên để tủ lạnh quá lâu vì trứng gà nhanh hỏng sẽ gây hại cho da.

Xay nhuyễn cà chua rồi trộn đều với trứng gà. Thoa hỗn hợp này lên khắp bề mặt da bị mụn. Sau khoảng 15 phút vỗ nhẹ da với nước rồi massage thêm 10 phút. Cách này vừa giúp làm mềm da hiệu quả vừa trị mụn lại se khít lỗ chân lông nhanh chóng.

Mặt nạ cà chua và bơ giảm mụn, sáng hồng da

Bơ lấy phần thịt rồi xay nhuyễn cùng cà chua tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Đắp mặt nạ này lên bề mặt da rồi massage nhẹ ngàng 15 – 20 phút sau đó rửa mặt với nước.

Thực hiện đều đặn hàng tuần mỗi tuần 2 – 3 lần bạn sẽ thấy sự thay đổi kỳ diệu trên làn da.

Lưu ý sử dụng mặt nạ làm trắng da và trị mụn với cà chua

Lưu ý sử dụng cà chua trị mụn

-         Thực hiện đều đặn tuần 2 – 3 lần cho đến khi nhân mụn se lại và da sáng mịn lên.

-         Nên rửa mặt và loại bỏ da chết trước khi đắp hỗn hợp cho da để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn.

-         Không nên để hỗn hợp qua đêm, sử dụng pha chế đủ liều lượng cho 1 lần sử dụng.

Trên đây là 5 công thức trị mụn bằng cà chua hiệu quả tại nhà. Chúc bạn luôn sở hữu làn da căng mọng và sáng khỏe sạch mụn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.