Header Ads

Cai sữa xong bao lâu thì hết sữa? Mẹo cai sữa với lá dâu tại nhà cho bé “phát ăn ngay”

Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, đến một độ tuổi nhất định các bé cưng “nghiện sữa” sẽ phải cai sữa để tiếp cận với các thực phẩm dinh dưỡng khác. Một số mẹ bỉm đau đầu khi sử dụng hàng ngàn “mưu sách” mà “con nghiện” vẫn không buông tha. Vậy cai sữa xong bao lâu thì hết sữa? Mách mẹ cách cái sữa bằng lá dâu tây đơn giản “phát ăn ngay” dưới đây giúp bé khỏe mạnh, không quấy khóc, mẹ yên tâm đi làm.

Cai sữa sau bao lâu thì hết? Mẹo cai sữa cho bé hiệu quả tại nhà

Thời điểm tốt nhất nên cai sữa cho con

Nhiều mẹ do tính chất công việc đã phải cai sữa và tập ăn dặm cho bé rất sớm từ 3 – 4 tháng đầu. Tuy nhiên việc cai sữa sớm làm sức đề kháng trong cơ thể bé cưng yếu dần, dễ dàng bị các loại vi khuẩn tấn công gây bệnh. Thời điểm “cai nghiện” tốt nhất cho con yêu là khoảng 6 – 7 tháng tuổi, tuy nhiên bạn không nên dừng cho trẻ bú đột ngột mà chỉ cần giảm dần rồi tập cho bé ăn dặm tại nhà. Sauk hi trẻ quen ăn dặm thì hay dừng bú và bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng cho bé.

Bên cạnh đó nhiều chuyên gia khẳng định rằng những đứa trẻ được bú sữa mẹ nhiều trong thời gian 3 – 7 tháng tuổi sẽ có trí thông minh và khả năng nhạy bén với hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra, sau khoảng 2 năm đầu đời, sữa mẹ vẫn luôn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Chính vì vậy, tùy theo tính chất công việc và độ tuổi các mẹ bỉm sẽ áp dụng thực hiện cai sữa an toàn cho bé.

Cai sữa bao lâu thì hết sữa?

Thời điểm tốt nhất nên cai sữa cho bé
Qúa trình cai sữa thường mất khoảng thời gian khá dài từ vài tháng đến một năm tùy thuộc vào cơ thể mẹ và cách cai sữa. Cai sữa bằng cách giảm tần suất cho trẻ bú rồi ngừng hẳn đồng thời các mẹ phải liên tục vắt sửa bỏ đi cho đến khi không còn sữa để vắt. Sau khi bé ngừng bú thì thường mất vài tuần đến một tháng mới thực sự hết sữa và núm vú khô hoàn toàn.

Cai sữa với lá dâu tằm “một phát ăn ngay”

Nhiều mẹ bỉm mặc dù đã giãn thời gian cho bú và tập ăn dặm cho con nhưng bé cưng vẫn “nghiện” ti mẹ. Ngoài ra không ít mẹ đã mua thuốc cai sữa, các loại miếng dán, thuốc bôi,… để khiến bé sợ hãi, bỏ ti tuy nhiên đều “thất bại”.
Rất đơn giản, chỉ với vài lá dâu tằm sau 1 ngày tuyến sữa của mẹ sẽ bị ngưng lại không tiết ra sữa nữa. Lúc này bé sẽ chán ti vì không có sữa và không quấy khóc đòi ti nữa. 

Rât nhiều mẹ khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp cai sữa cho con
Các mẹ mỗi ngày nên lấy 4 – 5 lá dâu tằm rồi rửa sạch đun lấy nước uống thay nước lọc. Uống càng lâu thì sữa sẽ không ra nữa.

Cai sữa mẹ nhanh chóng bằng lá dâu
Bên cạnh việc cai sữa cho bé thì mẹ cũng nên bổ sung cho con sữa bột, ăn thêm sữa chua, hoa quả để bé quên việc ti mẹ và vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho con.
Trên là lời giải đáp cai sữa bao lâu thì hết sữa và cách cai sữa tại nhà cho bé bằng dâu tằm. Chúc các mẹ và bé luôn mạnh khỏe!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.