Header Ads

Nhận biết dấu hiệu mang thai chuẩn xác nhất chỉ sau 3 ngày quan hệ


Tiếng cười trẻ thơ chính là sự kết nối thiêng liêng nhất của tình cảm gia đình. Đối với các cặp vợ chồng trẻ, việc mong ngóng từng ngày có con là điều hạnh phúc nhất. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe một chút và để ý những thay đổi của cơ thể thì chẳng cần tới một tháng đã xác định được mình có em bé hay chưa. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng cơ thể sẽ có người thay đổi rõ rệt, người cảm thấy hoàn toàn bình thường trong những tuần đầu. Bài viết này sẽ giúp bạn xác định các dấu hiệu mang thai chỉ sau 3 ngày quan hệ chuẩn xác nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Nhận biết dầu hiệu có em bé chỉ sau 3 ngày quan hệ

Sự thay đổi của “gò bồng đảo”

Sau khi quan hệ chăn gối, cơ thể người phụ nữ đã đậu thai tức là trứng đã được thụ tinh thành công. Lúc này, các hormonr sẽ tăng tiết mạnh mẽ, dấu hiệu đầu tiên bạn cảm nhận được chính là sự căng tức ở bầu ngực, nếu chạm tay vào vòng 1 cảm giác sẽ hơi đau một chút. Ngoài ra một dấu hiệu dễ nhận biết nhất chính là màu sắc của quầng ngực, nếu phụ nữ đậu thai thì vùng quầng ngực sẽ sẫm màu hơn so với bình thường, đầu nhũ hoa sẽ có thể hơi ngứa ngáy và khó chịu.

Sợ các mùi hương

Rất nhiều mẹ bầu thay đổi khứu giác và trở nên nhạy cảm hơn

Phái đẹp mang thai đã từng chia sẻ kinh nghiệm rằng rất nhiều người trong số họ thời gian đầu thai kỳ sợ các mùi hương. Có những người sợ mùi bột giặt, nước xả vải hay đơn giản là những mùi tàu xe, mùi hoa quả,… Nhiều người thậm chí còn sợ mùi của chồng. Nhiều bà bầu rơi vào trạng thái sợ hãi, buồn nôn khi ngửi thấy những mùi ấy. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này thực chất do hormone progesterone trong thai kỳ tăng khiến thính giác của các mẹ bầu nhạy cảm hơn mức bình thường.

Đi tiểu nhiều lần thường xuyên

Một dấu hiệu sớm biết mình đã mang bầu chỉ sau 3 ngày gần gũi chính là hiện tượng đi tiểu nhiều lần. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do lượng máu của mẹ bầu trong thời gian thai kỳ tăng lên khiến thận phải tăng cường sự thải độc cho cơ thể. Ngoài ra, do sự thay đổi của kích thước tử cung gây áp lực lên bàng quang gây ra hiện tượng buồn đi tiểu.

Đau tức bụng dưới

Nhiều mẹ nhầm tưởng hiện tượng đau tức bụng dưới là ngày “đèn đỏ” tuy nhiên cảm giác này sẽ khác đau bụng kinh. Đau tức bụng dưới sẽ ngày càng tăng dần lên và cho dù bạn có sử dụng thuốc giảm đau cũng sẽ không thấy thuyên giảm.

Đau đầu

Trong thời gian có bầu người chồng nên quan tâm vợ hơn

Do sự thay đổi của hormone cùng với sự suy giảm hồng cầu khiến nhiều chị em phụ nữ gặp hiện tượng đau đầu, chóng mặt trong thời gian thai kỳ.

Nếu bạn có đầy đủ những dấu hiệu trên sau 3 ngày quan hệ thì tỉ suất đậu thai của bạn rất cao. Để biết chính xác nhất sau 1 tuần bạn có thể sử dụng que thử thai để có kết quả. Trong thời gian thai kỳ mẹ bầu nên bổ sung vào cơ thể hàm lượng vitamin, chất khoáng, dinh dưỡng đầy đủ nhất để tốt cho cả mẹ và bé. Ngoài ra nên giữ cho tinh thần thật thoải mái, vui vẻ để đảm bảo sức khỏe trong suốt quá trình mang bầu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.