Header Ads

Vào ngày mồng 2 Tết nên kiêng những gì để không xui xẻo cả năm?


Xuân Đinh Hợi đang tràn ngập khắp mọi căn nhà, phố phường. Một không khí năm mới nồng nhiệt vui tươi bừng tỉnh trên từng cánh đào, nụ mai. Vào những ngày đầu xuân, người ta có quan niệm kiêng khem để một năm mới “thuận buồm xuôi gió”, tài lộc gõ cửa. Ở nhiều nơi họ nghĩ rằng kiêng ngày mồng 1 là đủ, tuy nhiên mồng 2 Tết cũng cần kiêng cữ để có một năm đủ đầy. Bài viết này sẽ chỉ giúp bạn mồng 2 Tết nên kiêng gì cho cả năm sung túc, may mắn ngập tràn nhé!

Ngày mồng 2 Tết kiêng quét nhà
Kiêng quét nhà vào ngày mồng 2 Tết

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần kiêng không quét nhà vào ngày mồng 1 Tết thôi còn lại mồng 2 Tết có thể sử dụng chổi để dọn dẹp nhà cửa như những ngày bình thường. Tuy nhiên bạn nên kiêng quét dọn trong cả 3 ngày mồng 1, mồng 2 và mống 3 Tết nhé. Hoặc nếu nhà quá bẩn nên quét và thu gọn lại vào một góc chứ đừng hót đổ đi vì có quan niệm rằng ngày những ngày đầu năm thần Tài ở khắp mọi nơi trong căn nhà bạn, nếu bạn dọn dẹp tức là quét hết tài lộc đi, cả năm sẽ làm ăn thất bát. Bạn chỉ nên tranh thủ những ngày cuối năm dọn dẹp thật sạch sẽ, ngăn nắp để chào đón một ngày Tết ngập tràn niềm vui.

Ngày mồng 2 Tết kiêng cho lửa, cho nước

Cổ nhân xưa thường nói rằng lửa và sắc đỏ của nó tượng chưng cho sự ấm cúng của gia đình, nước là tài lộc, may máy, sự đong đầy. Nếu đầu năm cho đi những thứ này tức là sẽ bị vơi bớt sự may mắn, lộc tài.

Vía nặng hoặc không hợp tuổi với gia chủ không nên xông đất

Vào ngày Tết có vô vàn những sự chuẩn bị cho một năm mới tràn ngập niềm vui và sự may mắn. Chính vì vậy nếu vía nặng, không hợp tuổi gia chủ chớ nên xông đất để tránh mang lại những vận đen cho gia đình.

Mồng 2 Tết không cho vay mượn tiền bạc

Theo quan niệm xưa của người Việt Nam, ngày đầu xuân năm mới người ta lì xì nhau để cho nhau may mắn, lộc tài. Và tất nhiên ngày cuối năm phải đi thanh toán hết những nợ nần của một năm cũ đón năm mới no đủ ấm áp. Chính vì vậy đầu năm vay tiền sẽ rất xui xẻo, đầu năm vay tiền cả năm vay mượn, ảnh hưởng đến công việc làm ăn của mình.

Kiêng ăn những món ăn mang vận đen vào ngày mồng 2 Tết

Kiêng ăn những món ăn vận xui cả năm
Những món ăn mang vận đen vào ngày mồng 2 Tết bạn nên tránh là thịt chó, thịt vịt, mắm tôm vì nó sẽ đem lại sự không may mắn vào dịp đầu xuân.

Kiêng cãi vã to tiếng vào ngày mồng 2 Tết

Kiêng cãi vã to tiếng ngày đầu năm
Đầu năm người ta trao nhau niềm vui, hạnh phúc nên bạn tránh cãi vã to tiếng để ảnh hưởng đến sự may mắn, hạnh phúc cả năm nhé.

Trên đây là những kiêng cữ ngày mồng 2 Tết giúp bạn một năm mới an khang, thịnh vượng và ngập tràn may mắn. “Có thớ có thiêng, có kiêng có lành”, chúc bạn và gia đình một năm mới sức khỏe, an khang, lộc tràn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.