Header Ads

Chữa bách bệnh từ quả mướp ngay tại nhà


Dù mướp là nguyên liệu dùng để chế biến những món ăn thơm ngon hàng ngày, thế nhưng công dụng của chúng còn làm được nhiều hơn thế. Trong đông y, quả mướp được coi như “vị thuốc thần” chữa được nhiều loại bệnh rất hiệu quả.

Chữa viêm xoang


Mướp có rất nhiều công dụng chữa trị bệnh

Theo nghiên cứu, mướp có tính bình, vị ngọt, tiêu độc trừ viêm nên rất thuận lợi để trị viêm xoang. Có thể tận dụng nhiều bộ phận của loại nguyên liệu này từ hoa, lá, mướp khô, tươi… mà không lo lắng sẽ bị tác dụng phụ. Cách thực hiện rất đơn giản:
Chọn mướp không quá non, không quá già, phơi khô dưới nắng rồi bỏ trực tiếp vào chảo rang cho teo lại. Sau đó nghiền thành bột mịn và trữ trong bình thủy tinh có nắp, để nơi khô ráo. Bệnh nhân viêm xoang pha với nước khoảng 6gram/ngày tương đương với 2 thìa cà phê, uống trước khi ăn sáng. Cố gắng duy trì thực hiện trong 10 ngày, chứng bệnh sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

Chữa bệnh trĩ


Canh mướp có thể chữa trị chứng bệnh đại tiện khó khăn

Việc đại tiện khó khăn do bị trĩ, xuất hiện máu lẫn trong chất thải và cơn đau hành hạ kéo dài có thể được giải quyết nhanh chóng với công thức từ hoa mướp. Bạn có thể nấu nước uống với 30gram đun sôi rồi chắt phần nước dùng mỗi ngày, bên cạnh đó hãy nấu canh với thịt nạc ăn thường xuyên để phát huy tác dụng nhuận tràng.

Chữa đau họng

Cao mướp có thể chữa đau họng

Thời tiết thay đổi, biến chứng của cảm sốt…dẫn tới đau họng khiến bạn luôn trong tình trạng khó chịu, sinh hoạt gặp nhiều khó ăn. Hãy thử sử dụng phần lá mướp hương rửa sạch, giã nát với muối tinh, rồi hòa thêm nước để uống. Bên cạnh đó, bạn có thể cô đặc dưới dạng cao lỏng bằng cách chắt nước cốt cùng tinh chất mật ong, cốt chanh rồi đun nhỏ lửa, giữ lạnh trong 1 ngày và mỗi khi uống chỉ cần sử dụng 0,5ml.

Chữa cao huyết áp

Mướp duy trì ổn định huyết áp

Huyết áp là chứng bệnh phổ biến thường gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Để hạn chế tình trạng này, bạn chuẩn bị mướp tươi: 3 lạng, táo ta: 2 lạng, 1 quả chanh và 2 muỗng canh đường phèn. Sau khi sơ chế hai nguyên liệu trên, hãy ép lấy nước cốt rồi cho chanh hòa cùng đường phèn, sử dụng như nước giải khát mỗi ngày. Một liệu trình trung bình khoảng 10 ngày, bệnh nhân sẽ cảm nhận được huyết áp ổn định hơn.

Chữa đau dây thần kinh liên sườn

Tùy thuộc vào tình trạng đau dây thần kinh mỗi người sẽ có lượng mức phù hợp nhất với công thức từ mướp sau đây:

Mướp rửa sạch, gọt vỏ thái nhỏ rồi đun lấy nước, hâm nóng lên bôi trực tiếp lên vùng đau. Một cách đơn giản nữa, xao khô mướp bọc trong túi vải rồi chườm lên vị trí thương tổn giúp cơn đau qua đi nhanh chóng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.