Header Ads

Cách bảo quản các loại mứt Tết không bị chảy nước


Mứt Tết là một hương vị truyền thống chẳng thể nào thiếu trong ngày Tết của mỗi gia đình. Tuy nhiên thực phẩm này thường có hạn sử dụng rất ngắn vì chúng được sên với đường từ những loại trái cây như cà rốt, dừa, bí đao, hạt sen…Nếu bỏ ra khỏi túi ngoài không khí mứt dễ bị ỉu và chảy nước. Vậy là sao để bảo quản các loại mứt Tết được lâu và không lo bị chảy nước? Cùng xem ngay tại bài viết dưới đây.

Cách bảo quản mứt Tết không bị chảy nước ngay tại nhà
Đối với mứt dừa trước khi làm

Muốn mứt dừa được lâu và không bị chảy nước có một mẹo nhỏ mà chị em truyền tại nhau đó là bạn hãy nạo mỏng cùi dừa và rửa nhiều lần với nước ấm cho đến khi nước dừa có màu trắng trong trước khi sên nhé. Ngoài ra bạn có thể chần qua dừa với nước sôi và một chút muối để làm sạch dầu cho dừa khô và nhanh sạch. Lưu ý đối với mứt dừa bạn khi vứt cùi dừa ra bạn nên để vào một chiếc rổ để dừa thật ráo nước rồi ngâm với đường chứ không nên để sệt sệt nước tránh tình trạng cùi dừa bị ngậm nước.

Sau khi thành phẩm dù là mứt dừa hay các loại mứt hoa quả nào bạn hãy để hong quạt 1 – 1 tiếng cho mứt khô và đóng trong túi bóng kính hoặc để trong lọ thủy tinh đậy nắp lại. Trước khi xếp mứt vào hũ bạn nên rải một lớp đường phía dưới để hút ẩm và làm mứt thơm giòn lâu hơn.

Cách sử dụng các loại mứt không bị chảy nước

Trước khi lấy mứt dừa bày ra khay ngày Tết bạn không nên dùng tay lấy trực tiếp vì sẽ để lại vi khuẩn hoặc khiến mứt dừa nhanh ỉu và chảy nước hơn. Nên sử dụng bay tay hoặc cây gắp để lấy mứt tránh làm ướt những sợi mứt khác.
Khi bày ra khay bạn nên chọn các khay mứt có nắp đậy tránh tình trạng côn trùng, bụi bẩn bám vào gây ảnh hưởng đến độ an toàn của mứt. Lấy lượng mứt vừa đủ ăn ra khay không lên lấy quá nhiều và để quá lâu ở ngoài. Trường hợp bạn lấy quá nhiều mứt nhưng không ăn hết bạn có thể bỏ số mứt đó vào tủ lạnh.

Luôn để mứt vào hộp kín có nắp đậy và lấy lượng mứt đủ ăn

Ngoài ra bạn không nên để mứt ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào sẽ khiến đường chạy ra và khi nạp vào cơ thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Đựng mứt vào hũ thủy tinh hoặc túi bóng kính
Trên đây là cách bảo quản mứt ngày Tết để món ăn hấp dẫn này không bị tình trạng chảy nước ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúc bạn và gia đình sẽ có một cái Tết xum vầy. nhiều niềm vui, an khang và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.