Header Ads

Cách muối dưa hành thơm ngon, trắng giòn ăn chống ngấy ngày Tết


“Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Hũ dưa hành trắng tinh, giòn ngọt là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Vào ngày đầu xuân năm mới nhà nhà đầy ắp những mâm cỗ với đủ món khác nhau, ăn kèm một chút dưa hành bạn sẽ không còn cảm giác ngấy ngày Tết. Tuy nhiên làm dưa hành chống ngán như thế nào? Cùng xem ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Cách muối dưa hành ăn chống ngấy ngày Tết

Cách muối dưa hành ngày Tết tại nhà

Dưa hành là một món ăn đơn giàn sử dụng công đoạn lên men thực phẩm. Nó được xem như món ăn truyền thống ngày Tết miền Bắc. Từ lâu bát dưa hành quen thuộc đã đi vào lời ca, tiếng hát và gắn liền với ẩm thực truyền thốn. Muối dưa hành để hành trắng, giòn, ngọt không bị cay thực sự không dễ. Muốn có bát dưa hành hấp dẫn bạn cần lưu ngay bí quyết này.

Nguyên liệu chuẩn bị:

-          500g hành ( nên chọn củ hành to đều nhau để hành đẹp cả về thẩm mỹ đến chất lượng. Lưu ý không chọn hành quá to khó muối và mất thời gian chờ. Bạn nên dùng hành tươi, củ đều và nên chọn hành ta ở quê muối sẽ rất đặc và bùi).

Chọn củ hành vừa phải để muối dưa


-          300ml giấm

-          Muối trắng 100g

-          1,5 lít nước sôi

-          100g đường

-          Nước vo gạo hoặc tro bếp (nếu có)

-          2 nhánh giềng tươi

Cách muối dưa hành ngày Tết

Bước 1: Bạn nên dùng dao cắt bỏ phần lá chỉ lấy phần củ hành rồi tách nhẹ lớp bẩn bên ngày củ hành.
Bước 2: Hành mua về bạn hãy ngâm với nước vo gạo hoặc tro bếp cho hành giòn hơn. Ngâm nước vo gạo và tro bếp qua đêm nhé!

Ngâm hành với nước vo gạo
Bước 3: Hòa 50g muối với 2 lít nước đun sôi để nguội sau đó rửa qua hành với nước muối. Tiếp tục rửa với nước sạch rồi vớt hành ra rổ để ráo nước.

Bước 4: Muốn dưa hành ngon bạn hãy nêm mắm, đường, giấm để làm chín hành cũng như giúp hành dạy mùi thơm hơn.

Bước 5: Pha 3 thìa café mắm ngon với khoảng 6-7 thìa café đường (2/3 bát con đường, tiếp tục cho 1 bát giấm trộn cùng3 bát nước sôi để nguội (nên chọn giấm gạo ngon tránh dùng giấm công nghiệp sẽ làm món dưa hành bị hăng, cay và có mũi gắt). Trộn tất cả nguyên liệu trên với nhau thật đều.

Bước 6: Rửa sạch hũ đựng dưa hành rồi lai khô tránh để cạn nước lã làm món dưa hành bị lên vàng. Xếp hành vào hữ xen kẽ với giềng đã giã nhuyễn (giềng giúp hành muối đậm đà và thơm hơn).

Cho hành vào hũ ngâm

Bước 7: Đổ hỗn hợp nước mắm, đường, giấm vào đầy hũ sao cho ngâp hành (tuy nhiên lưu ý không nên cao ngập quá 5 cm nhé).  Đậy nắp lại và chờ khoảng 1 tuần sau là bạn có thể lấy ra thưởng thức rồi.



Trên đây là công thức làm hành muối thơm ngon, giòn trắng ăn chống ngấy ngày Tết. Chúc bạn có một ngày đầu xuân năm mới mạnh khỏe và an lành.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.