Header Ads

Làm đẹp da mặt với 6 bước cơ bản


Bạn đang lo âu vì làn da sạm đen hay nhiều dầu gây khó chịu? Hãy tìm hiểu cách làm đẹp da mặt với 6 bí quyết căn bản dưới đây.

Cách làm đẹp da mặt - Làm sạch da hàng ngày
Làn da của bạn sẽ luôn thông thoáng và sạch sẽ nhờ việc rửa mặt mỗi ngày. Hãy lựa loại sữa rửa mặt thích hợp tùy vào làn da của bạn. Bên cạnh đó, hãy chọn sản phẩm có chứa hoạt chất dưỡng ẩm, ít thành phần tẩy rửa hay bào mòn da để bảo vệ cấu trúc tế bào tối ưu.
Việc làm sạch da hàng ngày vô cùng quan trọng và cần thiết

Phần dầu thừa bị tích tụ lại trong khi bạn ngủ sẽ được làm sạch khi bạn rửa mặt 1 lần vào buổi sáng. Tương tự, bạn rửa mặt trước khi đi ngủ giúp những bụi bẩn, chất nhờn trên da được lấy đi. Việc rửa mặt đều đặn sẽ hạn chế tối đa các tác nhân gây mụn. Ngoài ra, một bước nữa không thể thiếu của việc làm sạch da mặt là tẩy trang. Chỉ khi làn da của bạn thực sự sạch, việc chăm sóc da bằng các dược mỹ phẩm mới phát huy hiệu quả tối đa.

Sử dụng nước hoa hồng

Tác dụng của nước hoa hồng (toner) là làm cân bằng da. Bởi vậy, sử dụng nó mỗi ngày sau khi rửa mặt là cách căn bản giúp làm se khít các lỗ chân lông, cân bằng độ pH tự nhiên cho da mặt. Bên cạnh đó, các tạp chất có hại từ môi trường cũng không thể gây tổn thương khi da được bảo vệ bằng nước hoa hồng.

Tẩy tế bào chết làm đẹp da

Việc tẩy tế bào chết cho da mặt 2 lần/ tuần giúp loại bỏ những bụi bẩn, tạp chất, tế bào chết cùng các vết sừng trên da; giúp da luôn sáng mịn.
Dưới đây là một số cách tẩy tế bào chết đơn giản:
- Trộn bột yến mạch và mật ong tạo thành một hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên da mặt, nhẹ nhàng massage sau đó thư giãn khoảng 15 – 20 phút trước khi rửa sạch lại mặt.
- Trộn bã cà phê ấm chung với dầu dừa rồi nhẹ nhàng thoa đều lên da trong 10 phút, sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
- Trộn đều cám gạo và sữa chua thành hỗn hợp sền sệt, massage khắp mặt trong 10 phút rồi rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt.
Lưu ý: chỉ nên thực hiện các phương pháp trên 1 lần/ tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ.


Đừng quên tẩy tế bào chết 

Đắp mặt nạ

Hãy sử dụng mặt nạ tự nhiên để nuôi dưỡng và thư giãn làn da, giúp da thêm sáng mịn. Nếu quá bận rộn, bạn có thể mua các sản phẩm chế biến sẵn nhưng cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Dùng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là việc làm vô cùng cần thiết. Bởi sản phẩm này giúp bạn tránh được nhiều tác hại xấu từ môi trường, hạn chế tình trạng sạm đen, ung thư do ánh mặt trời. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nên lựa chọn các sản phẩm có chỉ số SPF và PA thích hợp với hoạt động hàng ngày.


Bảo vệ làn da cũng quan trọng không kém việc làm đẹp

Sử dụng kem dưỡng da

Bổ sung lượng nước, giảm kích thước lỗ chân lông, giảm sự mất nước ở lớp biểu bì, và làm mờ các vết nhăn là những tác dụng chính của kem dưỡng. Bênh cạnh đó, một số loại kem còn cũng giúp da săn chắc, căng mịn và sáng hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Hãy thực hiện đầy đủ các bí quyết trên để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của bạn theo cách toàn diện nhất!


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.