Header Ads

Handmade từ những chai nhựa cũ hỏng. Tại sao không?

Nếu bạn là người ưa thích sự sáng tạo thì đừng bỏ qua những món đồ "tự chế" từ những chai nhựa tưởng chừng bỏ đi dưới đây nhé. Bạn không cần gì nhiều mà chỉ cần một đôi tay khéo léo là đã có thể biến hóa các đồ handmade cực xinh yêu rồi.

1. Vì sao đồ handmade hấp dẫn đối tượng ngày nay?
Handmade chính là thế giới cho sự sáng tạo, đam mê của những người luôn có ý tưởng tạo ra món đồ độc lạ. Những sản phẩm được tạo ra thể hiện những dấu ấn riêng của bản thân.
Làm đồ handmade không cần có nhiều hoa tay thậm chí với nhiều người không có hoa tay nhưng làm cực đẹp, bạn cũng không cần bỏ ra nhiều tiền mà chỉ cần chứa đựng óc sáng tạo, kiên nhẫn và ham học hỏi.
Nguyên vật liệu rẻ tiền bạn có thể mua ngoài chợ thậm chí là tận dụng được những đồ vật tưởng chừng như vứt đi không có giá trị gì, bạn có thể tự  tạo ra sản phẩm của riêng mình mà không giống ai

2. Hướng dẫn làm đồ handmade từ đồ nhựa
Đồ nhựa là vật liệu rất phổ biến, phổ biến đến mức người ta chỉ dùng chúng trong thời gian ngắn hoặc thậm chí chỉ một lần là đã bị vứt đi rồi. Tuy nhiên nếu như ai thấy được sự hữu ích của chúng thì có thể tái sử dụng chúng bằng cách tạo ra các sản phẩm đồ handmade dễ thương, dưới đây sẽ hướng dẫn làm đồ handmade thật sự dễ dàng mà đẹp mắt từ đồ nhưa.

Hướng dẫn làm đồ handmade - đèn xinh lung linh

Chuẩn bị
- Chai nhựa cỡ lớn
- Băng dính màu ( bạn có thể lựa chọn băng dính màu theo ý thích)
- Dây giấy xoắn màu
- Dụng cụ: Cưa (hoặc dụng cụ có thể cắt được) , keo sữa, cọ, dây đèn, bóng đèn, kéo.

Thực hiện

Bước 1 : Bạn dùng cưa hoặc dao cắt bỏ đi phần nắp chai. Xé bỏ nhãn chai nếu chúng vẫn còn trên chai. Sau đó lấy băng dính quấn quanh thân chai, quấn đến gần sát tới phần hình phễu của chai. Tiếp đến bạn dùng dao hay cọ để chà phần bên ngoài cổ chai tạo độ nhắm để đảm bảo khi làm các công đoạn sau không bị tuột ra.
10.jpg
Thực hiện bước đầu tiên
Bước 2 : Bạn tiến hành quấn dây xoắn màu xung quanh cổ chai. Lưu ý, trước khi quấn, bạn  nên dùng dây chun để buộc chặt miệng cổ chai, để đảm bảo cho đầu dây không bị bong trong khi quấn. Vừa quấn vừa phết keo lên. Quấn đến hết phần băng dính màu. Sau đó cắt đi dây thừa và đợi keo khô lại.
Bước 3 : Đặt hai tay lên phần cổ chai xoay nhẹ để lớp dây quấn bong dần, sau đó nhấc từ từ phần dây đã quấn ra khỏi vỏ chai.
Bước 4 : Cuối cùng bạn gắn chuôi đèn vào là hoàn thành rồi. Vậy bạn đã có được một loại đèn xinh sắn theo cách hướng dẫn làm đồ handmade phía trên rồi.
9.jpg
Sản phẩm đèn xinh từ vỏ chai nhựa

Hướng dẫn làm đồ handmade -  những lọ hoa dễ thương
Nguyên vật liệu :
- 2 Vỏ chai nhựa
- keo
- Kéo
- Cát hay sỏi đều được
- Ống hút.
- Giấy thủ công.
Cách làm :
Bước 1 : Rửa sạch chai rồi tháo bỏ nhãn cũng như nắp chai, sau đó bạn cắt đôi chai nước ra.
Bước 2 : Ở nửa trên của chai bạn dùng kéo cắt ( nên nhớ cắt dọc theo thân)
Bước 3 : Bơm keo vào nắp chai tiếp theo cắm ống hút vào phần keo ở nắp chai đó
Bước 4 : Cho đất hoặc cát vào thân chai dưới.  Cuối cùng cắm phần tiếp theo của ống hút vào.
Heo nhựa tiết kiệm – hướng dẫn làm đồ handmade
Chuẩn bị
- Chai nhựa cỡ lớn
- Dao, kéo
- Keo dính
- Bình xịt màu
Thực hiện
Bước 1: Bạn dùng dao để cắt bỏ một phần ở giữa thân chai.
Bước 2: Gắn phần đầu và phần cuối của chai lại với nhau.
Bước 3: Dùng bình xịt màu để xịt lê chai cho thêm sinh động.
Bước 4: Dùng dao khoét một đường lỗ nhỏ để bỏ tiền và thêm một chút chi tiết nhỏ đáng yêu
8.jpg
Vậy là bạn đã có ngay được một chú lợn tiết kiệm xinh đẹp mà không phải tốn tiền mua rồi.
Bài viết trên về hướng dẫn làm đồ handmade từ chai nhựa, chắc chắn rằng bạn cũng sẽ học hỏi được nhiều điều từ bài này. Còn rất nhiều, rất nhiều ý tưởng khác nữa được lấy cảm hứng từ vỏ chai nhữa. Ngay từ bây giờ bạn hãy lên ý tưởng và làm cho mình một sản phẩm ý nghĩa nào.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.