Header Ads

Tặng thắt lưng có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa của chiếc thắt lưng là gì? Tại sao nó lại được ưa chuộng và trở thành món quà đặc biệt được nhiều chị em lựa chọn để tặng người thương?
Ý nghĩa thắt lưng
Thắt lưng da là một trong những phụ kiện thời trang được cả phái yếu và phái mạnh yêu thích. Tuy nhiên, đối với phái mạnh, khi được tặng món quà này, bạn có  bao giờ thắc mắc về ý nghĩa của chiếc thắt lưng là gì? Nguồn gốc ra đời như thế nào? Trong bài viết dưới đây, thời trang Duy Nguyễn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.
Nguồn gốc hình thành của dây thắt lưng
Dây thắt lưng được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, không có nhiều người biết rõ về nguồn gốc ra đời của nó.
Dây thắt lưng (hay còn gọi là dây nịt da)  ra đời vào thời kì đồ Đồng. Ban đầu, đàn ông chính là đối tượng sử dụng dây thắt lưng nhiều nhất. Trong thời kì này, học thường sử dụng dây, cây, cỏ hoặc vỏ thân cây để buộc quanh bụng mình. Ý nghĩa của chiếc thắt lưng trong thời kì này chủ ý để cố định và buộc trang phục.
Qua thời gian, chiếc dây thắt lưng cũng trải qua nhiều thăng trầm và mức độ được ưa chuộng cũng thay đổi theo xu hướng thời trang. Trong khoảng thế kỉ XIX, vai trò của dây thắt lưng còn khá mờ nhạt, nó thường được sử dụng phổ biến trong quân đội bởi sự phổ biến của quần đeo vai. Đến chiến tranh thế giới lần thứ I, dây thắt lưng bắt đầu bước vào thời đại hoàng kim, được nhiều người ưa chuộng.
Trong những năm đầu thế kỉ XX, dây thắt lưng cùng với móc khóa được thiết kế đặc biệt đem lại lợi nhuận rất lớn và tạo nên xu hướng thời trang mới. Cho đến giữa thế kỉ XX, hình ảnh những chàng cao bồi được Hollywwood xây dựng vô cùng độc đáo với những chiếc thắt lưng khổ to. ( mặc dù trên thực tế những chàng cao bồi không bao giờ đeo thắt lưng như vậy). Từ đây, xu hướng mới này đã đi vào cả văn hóa.
Trong chiến tranh, ý nghĩa của chiếc thắt lưng đặc biệt là dây nịt chéo vai qua ngực giúp tạo hiệu ứng tinh thần đối với kẻ địch, tạo nên hình ảnh người lính đáng tự hào.
Ngày nay, chiếc dây thắt lưng đã trở thành phụ kiện thời trang đa năng, Nhiều mẫu mã sản phẩm dây thắt lưng được thiết kế từ nhiều chất liệu khác nhau.
Kết quả hình ảnh cho dây thắt lưng
Đối với người thương, nếu bạn tặng dây thắt lưng thì chàng sẽ ngầm hiểu rằng: “ chiếc thắt lưng chính là vòng ôm của em, em sẽ bên anh mãi mãi”. Với ý nghĩa của chiếc thắt lưng đặc biệt  như vậy, tình cảm của chàng và nàng sẽ được gắn kết, khiến chàng vô cùng hạnh phúc.
Ý nghĩa của chiếc thắt lưng da được tặng còn thể hiện sự quan tâm đến người nhận quà. Khi được nhận quà đúng sở thích, chắc chắn người nhanh quà sẽ hiểu rằng, không phải tự nhiên do may mắn mà chúng ta chọn đúng quà theo ý muốn của họ mà cần phải quan tâm va tìm hiểu kĩ lưỡng.
Nếu bạn đang có ý định tặng quà cho người con trai mình yêu, thì chiếc thắt lưng da chính là món quà phù hợp và thiết thực nhất. Thắt lưng da là một phụ kiện tinh tế,m có tính thực dụng cao mà bất cứ đấng mày râu nào cũng phải có 1-2 chiếc trong tủ.
Vì vậy, khi lựa chọn quà tặng, đa phần các bạn gái thường suy nghĩ đến món quà này đầu tiên. Tùy thuộc vào sở thích và độ tuổi của đối tượng được tặng, bạn có thể chọn những chiếc dây thắt lưng thanh lịch hoặc cá tính. Với Ý nghĩa của chiếc thắt lưng thú vị như vậy, người được tặng sẽ thật sự trân trọng món quà giống như trân trọng chính tình cảm của bạn.
Hình ảnh có liên quan

Ý nghĩa của chiếc thắt lưng còn về tâm linh và phong thủy: Nếu bạn tặng người ấy thắt lưng da cá sấu với đường vảy lưng, đuôi, đặc biệt là gù cá sấu thì có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy. Những đường vân đó tượng trưng cho sự mạnh mẽ và sang trọng. Hay thắt lưng vẩy chân da đà điểu cũng không kém phần thanh lịch và tinh tế. Theo quan niệm của người châu Á, khi sử dụng những đồ vật làm từ chất liệu da thật với những đường vân tinh tế, sắc nét, hợp cung mệnh chủ nhân thì sẽ mang đến cho họ tài vận tốt.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.