Header Ads

6 bí quyết trị tóc bết dầu hiệu quả ngay tại nhà


Một mái tóc suôn mềm, óng ả suốt cả ngày dài là điều mà ai cũng ao ước. Tuy nhiên, do một vài nguyên nhân như: tình trạng da dầu, tác động môi trường, chế độ ăn uống sinh hoạt, sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc không phù hợp…khiến mái tóc của bạn bết dầu, ép xẹp vào đầu và không còn bồng bềnh. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này? Xem ngay 6 bí quyết trị tóc bết dầu hiệu quả ngay tại nhà dưới đây nhé.

Tóc bết dầu gây cẩm giác khó chịu cho bạn

Trị tóc bết dầu bằng chanh tươi

Trong chanh tươi chứa thành phần axit tự nhiên giúp loại bỏ dầu thừa, tế bào chết và dưỡng tóc suôn mềm bóng khỏe. Với công thức này hoàn toàn phù hợp với những bạn không có nhiều thời gian chăm sóc tóc. Rất đơn giản, chuẩn bị một trái chanh tươi vắt lấy nước cốt. Pha nước cốt chanh vào nước ấm rồi sử dụng nước ấm ấy gội đầu. Massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất trong chanh tươi thẩm thấu vào da đầu giúp sạch gầu, loại bỏ dầu hiệu quả nhất.

Sử dụng chanh tươi loại bỏ tóc bết dầu

Bí quyết loại bỏ dầu hiệu quả với bột trà xanh

Bột trà xanh bạn rất dễ tìm kiếm và mua được tại những tiệm bánh, siêu thị. Trong bột trà xanh chứa thành phần chống oxy hóa lớn giúp ngăn chặn sự hình thành của gàu và cặn dầu. Cách trị tóc bết dầu bằng bột trà xanh khá đơn giản. Bạn hãy lấy 2 – 3 muỗng trà xanh rồi pha cũng 1 ly nước lạnh. Sau khi gội đầu xong hãy lấy nước trà xanh thoa nhẹ nhàng lên tóc rồi chụp mũ ủ lại trong 20 – 30 phút sau đó xả tóc thật sạch với nước.

Trị tóc bết dầu nhanh chóng bằng trứng gà

Trứng gà dưỡng mềm tóc

Lòng trắng trứng gà giúp hút dầu cực tốt vì vậy bạn chỉ cần sử dụng lòng trắng trứng gà rồi cho 1 – 2 giọt tinh dầu bạc hà vào rồi đánh bông lên. Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà thoa lên mái tóc và ủ trong 20 phút sau đó gội sạch với nước.

Sử dụng banking soda trị tóc bết dầu hiệu quả

Banking soda trộn với dầu gội đầu rồi gội đầu như bình thường sẽ giúp bạn loại bỏ gàu và trị bết nhanh chóng. Mỗi tuần nên gội theo công thức này từ 2 – 3 lần nhé!

Sử dụng phấn rôm ngăn chặn tiết dầu

Phấn rôm ngay chặn tiết dầu hiệu quả
Phấn rôm có khả năng thấm hút dầu rất tốt, việc bạn cần làm là sử dụng loại phấn này và rắc lên mái tóc sau đó hãy tự tin xuống phố với mái tóc suôn mềm, óng mượt không còn tình trạng bết dính nhé.

Gội đầu đúng cách là cách trị tóc bết hiệu quả

Gội đầu đúng cách không phải ngày nào cũng gội đầu bởi vì thói quen này chỉ khiến tóc bạn dễ mất nước và khô xơ hơn đồng thời kích thích tiết dầu nhiều hơn. Bạn nên gội đầu không quá 3 lần mỗi ngày nhé để tóc luôn khỏe.
Trên đây là 6 công thức trị tóc bết dầu ngay tại nhà hiệu quả. Chúc bạn luôn có mái tóc bồng bềnh nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.